Học cách thất bại để làm động lực tiến đến thành công

Trên bước đường tiến đến thành công, bất cứ ai cũng phải trải qua những thất bại. Vậy chúng ta phải làm gì? Tất nhiên là nên học cách thất bại để có được thành những bài học quý giá cho bản thân.

Thất bại này đến thất bại khác tiếp nối sẽ làm nền tảng vững chắc cho con đường dẫn tới thành công sau này. Thomas Edison cũng phải có tới hơn “10 nghìn bài học thất bại” trước khi mang lại ánh sáng cho nhân loại.

1. Học cách thất bại và chấp nhận nó để tiếp tục cố gắng

Michael Jordan đã từng nói: “Tôi có thể chấp nhận thất bại! Bất cứ ai cũng sẽ không thành công ở điều gì đó. Nhưng tôi không thể chấp nhận sự không cố gắng”.

 

Thất bại không phải là sự kết thúc của tất cả. Hay nói cách khác: thất bại là một phần trong cuộc hành trình chúng ta hướng tới thành công. Mỗi người đều có thể không thành công tại một thời điểm nào đó. Nhưng điều quan trọng là cần phải can đảm để vượt qua và tiếp tục cố gắng tiến lên.

2. Hãy cứ tiếp tục tiến về phía trước mặc cho thất bại

Bạn có biết Walt Disney không? Ông rất nổi tiếng được biết  là ông chủ của hãng phim hoạt hình lớn nhất thế giới. Thế nhưng ông đã từng bị sa thải vì “thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng tốt”.

Bài học ở đây: Học cách thất bại là phải tiếp tục tiến tới mục tiêu cuối cùng. Dù cho những người khác đã thất bại khi đối mặt với những điều tương tự.

3. Luôn tin tưởng vào bản thân

Không phải ai cũng sẵn sàng giúp bạn đâu! Elvis Presley, Lucille Ball, và Carol Burnett đã được khuyên nhủ rằng nên trở về nhà bởi vì họ thực sự không có tài năng.

Mặt khác, bạn hãy thử tưởng tượng một thế giới nếu không có âm nhạc? Một thế giới thiếu đi sự hài hước của 3 tên tuổi nêu trên? Thành công bắt đầu từ việc bạn tin vào những gì bạn có thể làm. Đừng để người khác ngăn cản bạn trên con đường bạn chinh phục thành công!

Mời bạn tham khảo thêm chủ đề:

4. Học cách thất bại để có cơ hội học hỏi nhiều hơn

Henry Ford nói rằng: “Chỉ đơn giản đó là cơ hội để bắt đầu lại một lần nữa, nhưng lần này thông minh hơn.”

 

Chắc chắn, Edison cũng sẽ đồng ý! Bạn vừa học được tất cả các sai lầm để sau đó hướng tới một sự thành công. Đặc biệt, Edison đã làm với “10.000” nỗ lực sai lầm của mình. Mỗi lần học cách thất bại sẽ là một hành động giúp bạn đi đúng hướng hơn.

5. Tất cả thành công được xây dựng từ thất bại

Đúng vậy! Thất bại chỉ là một điểm khi bạn đang trên đường đến thành công. Nếu không có thất bại, chúng ta sẽ không học hỏi và mỗi bước tiến tới thành công sẽ trở nên trì trệ. Hãy để thất bại hướng chúng ta tới thành công thay vì trở thành điểm dừng.

Đừng bao giờ bỏ cuộc!

Đối với mỗi thất bại, có một cách khác thay thế. Bạn chỉ cần tìm ra nó. Khi bạn gặp tảng đá chắn đường, hãy đi đường vòng.

Nguồn tham khảo: Phạm Ngọc Anh

cuộc sốngthành công
Comments (2)
Add Comment
  • Kim Hoa

    Thanks a Tin Tin đã chia sẻ những kỹ năng hay trong cuộc sống. Chúc a thật nhiều sức khỏe và thành công ạ