Kiếm tiền Youtube với những ngày tháng gian khổ ít ai thấu

Hello các bạn đã ghé qua blog của Tin! Bài viết này mình xin chia sẻ về những ngày tháng kiếm tiền Youtube của mình. Tất cả những đúc kết, quá trình làm Youtube của mình. Cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Thậm chí là có lúc mình từng chán nản đến mức muốn dừng lại và gần như bỏ cuộc. Wow! Thật may mắn là mình đã nuôi hy vọng đúng với Slogan của mình “Work hard and Never lose hope“. Cuối cùng thì mình đã vùng giậy mạnh mẽ hơn để chiến thắng chính bản thân mình để rồi có được những trái ngọt nho nhỏ với Youtube. Chia sẽ với các bạn một tí thôi trước khi bước vào vấn đề chính.

Quá trình làm Youtube của mình

Mình từng làm 1 kênh Youtube dạng thủ thuật “crack” phần mềm. Tình cờ các video mình share lên channel và Facebook thì tiếp cận được kha khá độc giả theo dõi. Thế là mình có được tầm 1200 Sub trong 6 tháng mòn mỏi làm Youtube. Dù đã thỏa mãn điều kiện 4000 giờ xem và 1000 Sub nhưng thời điểm đó mình vẫn chưa nghĩ là sẽ kiếm tiền Youtube đâu.

Theo nguyên tắc cứ channel dính 3 gậy report vi phạm trên Youtube là kênh sẽ ra đi trong dĩ vãng. Vì channel mình bị dính 2 report bản quyền các video vi phạm bẻ khóa phần mềm. Đến nỗi kênh mình đứng trên bờ vực sắp lên đường nếu chỉ cần 1 gậy report nữa là mất luôn kênh.

1. Khi dính cái report thứ 2 là mình thấy ăn  ngủ không yên!

Tối đó loay hoay đến 10h45 mình suy nghĩ thật kỹ và quyết định xóa sạch các video. Trước khi xóa mình down về lưu thành 1 folder để lưu lại sau này up nguồn khác nếu cần. Sau khi xóa hết các video về thủ thuật bẻ khóa mình liền chuyển kênh về chế độ private. Tức là để chế độ riêng tư tầm 1 tháng. Sau đó mình up các video về pet động vật, vì mình thấy làm nữa năm mà được 1200 Sub mất cũng tiếc và sốt ruột lắm!

Mình cảm thấy mất đi 1200 sub sẽ buồn vô cùng nên nhất định phải bảo vệ số lượng sub đó đến cùng. Mục tiêu lúc đó của mình là bảo vệ channel không bị die và cố gắng giữ lại trọn vẹn số lượng sub. Quyết tâm chăm chỉ tàn tàn rảnh là up clips về cá. Suốt quá trình up cho đến lúc hết 2 gậy bản quyền rồi mình cũng bất ngờ luôn. Chao ôi! Lượng fan ùa về sub và view tăng đột biến. Nhìn cái analytics nó vọt ù ù thấy phê. Thực sự giờ ngồi viết mình vẫn không quên được cảm giác ngày ấy! Nhớ mãi mãi.

2. Gửi đơn tham gia chính sách kiếm tiền Youtube

Lúc thời điểm mình gửi đơn thì cũng tròn 1 năm làm Youtube. Channel mình đạt hơn 8K giờ xem và đã được mốc 3K Sub. Đúng chính xác là 8 tháng mình đã có thể gửi đơn đăng ký nhưng do dính 2 gậy report đành đợi thêm 6 tháng là tròn hẳn 1 năm. Mình nghiên cứu đọc kĩ các chính sách của Youtube trước khi tham gia kiếm tiền Youtube. Gửi đơn xong mất tầm 2 ngày rồi mình nhận được lời từ chối vì kênh vẫn bị vi phạm các chủ đề bẻ khóa. Hóa ra mình chưa xóa hết hẳn các video thủ thuật bẻ khóa phần mềm. Một phần thấy các videos đó view cũng khủng mà xóa thì tiếc.

3. Tiếp tục gửi đơn lần thứ hai nài nỉ anh Du Túp

Vì tiếc nên đâm ra mình nghịch ngu 1 lần cho chừa ấy mà! Nên rốt cuộc mình phải đợi thêm 1 tháng mới gửi đơn lại được. Thế là chấp nhận xóa nốt sạch bất chấp view khủng. Rồi đợi hết 1 tháng gửi đơn và rung đùi đợi 2 hôm nó duyệt mừng té ghế.

Lúc đó ngồi phòng trọ lăn lốc vo đầu bức tóc rồi vất tung cả đống sách góc bàn làm việc. Mừng không nói gì nên lời! Thêm một cảm giác phê. Kakaka. Thôi mình stop lại! Chia sẻ bấy nhiêu đó cũng khá nhiều rùi. Giờ mình vào chủ đề chính bên dưới. Tóm tắt cho các bạn về kinh nghiệm và những ngày tháng khó khăn khi kiếm tiền Youtube nhé!

Điều kiện để kiếm tiền Youtube

Quá phổ biến nên ai cũng biết Youtube sẽ phê duyệt những kênh đạt điều kiện 4000 giờ xem và 1000 Sub. Đây chính là 2 thử thách thường khiến cho các Youtuber cảm giác chán nản. Mình cũng từng trải qua cảm giác khốn khổ này. Lời khuyên ở đây thì mình nghĩ các bạn nên tập trung đầu tư vào mội dung video là chính. Không quan trọng ngắn hay dài mà quan trọng nhất là ý tưởng bạn khác biệt. Đồng thời cái thumbnail cũng đóng vai trò quan trọng để quyết định người xem muốn click vào hay không.

1. Các công cụ sử dụng để làm Youtube

Làm Youtube bạn cũng nên tận dụng thằng Google Trends, Ahrefs, lọc các #hashtag tiềm năng, các công cụ phân tích từ khóa theo khu vực. Chăm chỉ theo dõi các thống kê phân tích trong Youtube Studio nữa để nắm bắt hành vi người xem.

Cũng bấy nhiêu đó là bạn cũng có kha khá hành trang để phát triển kênh. Chém gió nhiêu đó thôi chứ có time mình sẽ triển khai chi tiết các vận dụng các Tools đó trong một bài khác. Giờ xuống đi vô phần giờ xem và sub nhé.

2. Làm sao để đạt 4000 giờ xem Youtube và 1000 Subscribers?

Bài toán đầu tiên là tổng số 1K Sub và 4K giờ xem. Nghĩ tới cũng thấy uể oải không biết khi nào cày tới con số đó. Nhưng khi các bạn có mục tiêu và chiến lược ngắn hạn rõ ràng, kèm quyết tâm cao mình chắc chắn các bạn sẽ chinh phục được. Vì bản thân mình cũng từng chiến với nó trong 6 tháng đã chia sẻ trên rồi.

Còn ở thời buổi này để kiếm tiền Youtube phần lớn mình được biết có nhiều dịch vụ chạy giờ xem và sub. Tốc độ họ chạy cho bạn nhanh nhất mình biết được là tầm 1 tuần. Còn lâu hơn thì từ 12-14 ngày. Tùy vào số đơn hàng trăm kênh mà dịch vụ mà bạn liên hệ.

Các bạn tự vào Học Viện Youtube để tìm kiếm và tự thương lượng nhé! Giá cả mình cũng không đề cập ở đây. Mệt lắm! Viết ra rồi mất công bảo thằng cha Tin Tran bảo là anh này ông nọ chạy giá này, giá kia… Bla Bla Bla các thứ mất lòng nhau nên mong anh em thông cảm nhé!

Kết nối kênh Youtube với tài khoản Google Adsense

Đây cũng là một nỗi khổ mà đôi khi một số anh em làm Youtube gặp phải. Khi channel của bạn thỏa mãn điều kiện 4K giờ và 1K sub rồi thì gửi đơn. Ở phần gửi đơn nó gồm 3 bước:

  • Bước thứ nhất: Nhấn nút “Start” bắt đầu để tick các ô vuông và chấp nhận các điều khoản chính sách của Youtube nêu ra.
  • Thứ hai: Bước này là liên kết kênh Youtube với 1 tài khoản Google Adsense.
  • Bước thứ ba: Đợi Youtube phê duyệt mất tầm 3-5 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy vào ăn ở. Ahihi =))

Lưu ý: ở bước thứ 2 anh em hay bị trục trặc trong quá trình kết nối channel với tài khoản GA. Mình cũng từng bị và cách khắc phục là anh em nên tắt các Extension chặn quảng cáo trên trình duyệt nhé. Vì trình duyệt mở hoặc cài các tiện ích chặn quảng cáo nên khi chuyển hướng connect qua GA sẽ bị lỗi đấy. Nhớ là phải tắt các extension chặn quảng cáo đi. Hoặc tránh dùng các trình duyệt như Brave là nó auto chặn quảng cáo. Liên kết khi nào được rồi thì mở lại muốn làm gì thì tùy anh em.

Các sự cố với tài khoản Adsense trong quá trình kiếm tiền Youtube

Thắc mắt đầu tiên anh em thường gặp là làm sao để có tài khoản GA. Thường thì chính sách của Google Adsense mình được biết là áp dụng kiếm tiền cho AdMob, Blogger, Blog/Website mà bạn sở hữu, Youtube. Để sở hữu cho mình 1 con GA thì anh em cũng quay vô Học Viện Youtube tìm người mà mua tài khoản GA nhé. Có các dạng GA đã có PIN và GA chưa PIN. Ngoài ra còn có các loại GA Việt, GA US (hay nói vui là GA tây, GA ta đó). Còn giá thì tùy cái nầy mình không rành chưa từng mua GA nên không chém gió được ời =))

1. Không muốn mua tài khoản GA thì làm sao có GA cho riêng của mình?

Theo kinh nghiệm tạo GA mình biết được là bạn nên truy cập Blogger. Tạo và xây một cái blog theo nền tẳng free có dạng “sub-domain.blogspot.com” rồi lên tầm 15-20 bài viết. Lời khuyên là nên làm nội dung tiếng Anh tự xào chế content rồi post cũng dễ lắm. Bạn có thể tham khảo cách tạo Blogger để liên kết khởi tạo tài khoản GA của mình. Sau khi sở hữu được Blog có GA rồi thì dùng cái mail đó liên kết với kênh Youtube đã đạt điều kiện 1K sub và 4K giờ xem nhé.

2. Nỗi khổ mòn mỏi khi đợi mã PIN

Kiếp nạn tiếp theo khi kiếm tiền Youtube mà các bạn gặp phải chính là cái mã PIN Adsense. Đây cũng là một thử thách đòi hỏi sự kiên nhẫn chờ đợi mã PIN ròng rã nhiều tháng trong vô vọng của các anh em làm Youtube. Để có mã PIN là số tiền bạn kiếm được bên Youtube sẽ tự cập nhật vào sau ngày 21 hàng tháng trong tài khoản GA. Khi đạt ngưỡng $10 rồi thì lúc đó nó tự động gửi mã PIN theo địa chỉ mà bạn cung cấp trong tài khoản GA trước đó.

Đối với mã PIN thì mình cũng từng nhận 2-3 lần rồi. Và mình có viết 1 bài chi tiết hướng dẫn nhận mã PIN Google Adsense cho anh em. Hy vọng sẽ giải đáp mọi khuất mắt và chúc anh em sớm nhận được mã PIN nhé.

Không rành cứ bơi vô Group Học viện Youtube mờ học hỏi

Mình chia sẻ thêm trong Học Viện Youtube cũng có người làm dịch vụ nhận mã PIN thuê giá cũng ok cho anh em. Mình không có PR nhưng quả thật từ ngày vào Học Viện Youtube là trong đó như là một kho tàng, bảo bối, nhiều truyền nhân khủng mà mình phải học hỏi. Có những thế hệ đàng anh kiếm tiền Youtube đến những con số khủng trong mơ mình cũng chưa thấy được. Nhưng cũng sẽ có các thành phần SCAM nên anh em hết sức cẩn thận nhé. An toàn nhất là call video xem mặt rồi giao dịch cho yên tâm hoặc giao dịch trung gian.

3. Xác minh tài khoản GA

Sau khi giải quyết mấy cái rắc rối trên thì phần xác minh ID của Google Adsense hay còn gọi là xác minh danh tính. Chỗ này bạn chỉ cần chụp rõ CMND mặt trước/sau, Passport hoặc Bằng lái xe rồi Up lên xác minh là được thôi. Xác minh thành công sẽ có mail thông báo như ảnh mình chụp dưới đây.

Mục đích là để anh Gồ xác nhận bạn là chủ sở hữu tài khoản GA đó và mỗi người chỉ đăng ký GA với tên ứng với thông tin bạn chụp gửi lên. Up xong đợi tầm 1-2 hôm là báo mail duyệt xác minh thành công cho anh em thôi. Phần này mình nêu tóm lược chứ thực chất trong bài viết nhận mã PIN mình cũng chia sẻ qua chi tiết kèm các ảnh bằng chứng rồi.

Những khó khăn trong phần thanh toán nhận tiền Youtube

Quả thật kiếm tiền Youtube là cả một quá trình đầy chông gai đấy các bạn. Ngay đến bước thanh toán cũng đôi khi có những gian nan cản đường anh em. Tiền về trong tài khoàn mà đôi khi phải chờ đợi mòn mỏi, có khi còn phải chạy ngược xuôi ra ngân hàng. Vì những ngày tháng đầu tiên nhận tiền Youtube thông qua tài khoản Adsense mình cũng từng bị chân ước chân ráo rồi.

Các bạn cứ nghĩ đơn giản như vầy: Tiền youtube bạn kiếm được sẽ chính xác nhất trong thống kê Analytics của Youtube Studio. Xem ở phần Revenue (Doanh thu), số tiền đó sẽ được trả đến bạn thông qua tài khoản Adsense mà bạn liên kết với channel được phê duyệt bật kiếm tiền.

Qua đây mình có một số lời khuyên để anh em làm Youtube không bị lại như mình trước đây. Đồng thời có thể nhận tiền thanh toán không còn gặp khó khăn nữa. Hãy theo dõi các phương thức mình từng áp dụng để lúa thơm nhảy về tài khoản an toàn nhé.

1. Western Union

Hồi đó kiếm tiền Youtube là mình khoái cái hình thức nhận tiền này nhất! Vì không bị trừ phí. Tới tháng cứ chạy ra Bank có dịch vụ WU gặp các em ngân hàng rồi điền thông tin 5 phút là tiền tươi trao tận tay. Tiền Việt hoặc tiền Đô tùy nhu cầu anh em muốn nhận khi được hỏi. Bạn có thể xem chi tiết bài viết mình hướng dẫn cụ thể cách nhận tiền Adsense thông qua Western Union của mình. Nhận tiền qua WU ở Việt Nam áp dụng không vượt quá ngưỡng $4000.

Rất tiếc là hết năm 2020 thì anh Gồ sẽ cập nhật lại phương thức thanh toán. Đồng nghĩa với việc hình thức nhận thanh toán tiền từ anh Gồ qua WU không còn hỗ trợ phương thức này nữa. Nghe đến đây mình cũng buồn ơi là buồn. Do mình chỉ thích nhận tiền $ thôi! Dẫu sao cũng từng trải nghiệm nhận phương thức WU được vài lần nên cũng happy rồi. Nhưng mình vẫn có cách nhận tiền $ trực tiếp trong tài khoản bank. Các bạn đọc phần tiếp dưới nhé.

2. Nhận tiền Youtube qua tài khoản ngân hàng

Với hình thức này thì chúng ta có thể nhận được tiền Việt và cả tiền Đô nhé. Thường các anh em Youtuber Việt Nam hay add thông tin tài khoản bank vào rồi từ mốc trong khoản ngày 22-25 hàng tháng tiền sẽ tự động chảy vào tài khoản. Tùy vào ngưỡng thanh toán bạn cài đặt trong tài khoản Adsense.

Còn để nhận $ thì anh em đều nghĩ chắc chắn lấy tiền Việt ra bank quy đổi mua ngoại tệ vẫn OK! Đó cũng là 1 cách nè. Nhưng mình thì ra ngân hàng ACB trực tiếp mở 1 tài khoản đô. Tư vấn viên sẽ mở tải khoản đô free cho bạn và không bị mất phí. Sau đó bạn update thông tin tài khoản đô vào mục thanh toán của Adsense là được.

Lưu ý: Ở ngân hàng ACB, khi $ về bạn sẽ bị trừ phí giao dịch là 0.35%/tổng số $ mỗi lần bạn kiếm được. Ví dụ tháng đó bạn ngồi rung đùi đợi $1000 nhảy vô tài khoản đô của bạn.

Lúc đó nó sẽ tự động trừ phí giao dịch là $3.5 = $1000 x 0.35%

Kết luận

Bạn thấy đấy, toàn bộ quá trình kiếm tiền Youtube luôn có nhiều thử thách chờ bạn khám phá. Nội không chỉ mới nhảy vô cái vụ tài khoản Google Adsense là cả đống thứ giải quyết. Bạn trải qua và dính không ít nhiều mấy cái thủ tục cản đường này cũng nhiều lúc phát nản. Dưới đây là một bức ảnh góc làm việc mình sẽ nỗ lực phấn đấu để sớm ngồi vào bức ảnh này. Nhìn nó mình lấy làm động lực mỗi khi tụt cảm hứng. Kakaka!!!

Bản thân mình cũng từng vấp phải và Tin hy vọng rằng những khó khăn mình từng gặp. Xin chia sẻ lại không ít nhiều cũng đôi lúc giúp các bạn gỡ rối cho những ai đang trải qua khó khăn trong quá trình làm Youtube. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì thì comment thoải mái bên dưới để mình giải đáp nhé! Cảm ơn anh em đã tìm đến đây đọc đến những dòng gõ phím cuối cùng của mình. Chúc các bạn sớm thành công và kiếm được nhiều tiền với Youtube.

AdsenseBlogspotGoogle AdsensemmoYouTube
Comments (0)
Add Comment