Đặt mã quảng cáo Adsense để kiếm tiền từ Blogspot

Trong bài vết này, mình xin được phép chia sẻ cho các bạn về cách kiếm tiền từ Blogspot. Đồng thời sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt mã quảng cáo Adsense đơn giản.

Điều kiện để mã Quảng cáo Adsense xuất hiện trên Blogspot

Trước hết, Blog của bạn phải đảm bảo sẵn sàng có đầy đủ nội dung. Hầu hết bạn có thể tự copy và sưu tập cho riêng mình một Blogspot cá nhân phải tự chính bạn viết ra thì càng tốt. Nói chung là bạn cần phải chuẩn bị lên các bài viết nội dung hấp dẫn. Bạn có thể thấy ví dụ về QC Adsense hiển thị dưới đây:

Quảng cáo từ Google Adsense sẽ không xuất hiện nếu chính là các nội dung nhạy cảm. Nên theo kinh nghiệm của mình thì các bạn cân nhắc các tiêu chuẩn sau đây để hiện mã Quảng cáo Adsense:

  • Nội dung không trùng lặp và trong sạch.
  • Tối thiểu Blog của bạn phải có ít nhất 30 bài.
  • Blog nên hoạt động ít nhất 3 tháng

Đăng ký tài khoản Adsense thành công

Chung quy là các bạn nên đầu tư chăm chỉ cho phần nội dung và sau 3 tháng hoạt động thì mình tin chắc bạn sẽ đủ tiêu chuẩn đăng ký Google Adsense cho Blog của mình. Sau đó, bạn sẽ chinh phục theo niềm đam mê viết Blog để thu hút người đọc kiếm thu nhập từ Blog của bạn.

Đặt mã quảng cáo Adsense

Với cách đặt mã quảng cáo Adsense, như mình đã nói ở trên, bạn phải đăng ký tài khoản Adsense trước. Tiếp đến, bạn cần tạo đơn vị quảng cáo. Có một vài loại đơn vị quảng cáo khác nhau mà bạn có thể lựa chọn.

Sau khi bạn quyết định loại đơn vị quảng cáo mà bạn muốn tạo, hãy làm theo các bước dưới đây để nhận và sao chép mã quảng cáo của bạn.

Đăng ký AdSense để hiển thị quảng cáo

  1. Đăng nhập vào Blogger.
  2. Nhấp vào blog mà bạn muốn chạy quảng cáo.
  3. Ở menu bên trái, nhấp vào Doanh Thu.
  4. Nhấp vào Đăng ký AdSense. Nếu bạn không nhìn thấy nút này thì có nghĩa là blog của bạn có thể không đủ điều kiện để đăng ký AdSense.
  5. Điền vào biểu mẫu bằng Tài khoản Google của bạn hoặc tạo tài khoản mới.

Lưu ý: Có thể mất tối thiểu 48 giờ để đơn đăng ký của bạn được xem xét.

Tạo mã đơn vị quảng cáo

Các bạn theo dõi các hình mình chụp mô tả cụ thể bên dưới nhé. Trước tiên, mình đăng nhập vào tài khoản Adsense mà Blog của mình đã đủ tiêu chuẩn. Sau đó, bạn nhìn hình mô tả bên dưới để tạo mã đơn vị Quảng cáo nhé.

Tạo mã quảng cáo Google Adsense

Trong hình trên là 1 mẫu minh họa Quảng cáo với tên “TinTranDotORG” mình vừa khởi tạo với kích thước 300×250 cho hiển thị bên Sidebar của Blog.

Bây giờ mình sẽ tạo thêm 1 mẫu QC với kích thước 728×90 rồi tiến hành lấy mã để thưc hiện chèn vào Blogspot của mình.

Tạo mới mẫu đơn vị QC Adsense

Mẫu đơn vị Quảng cáo trên mình vừa khởi tạo xong với tên “Article_TinTranDotORG“. Bước tiếp theo bạn chỉ cần nhấn vào “Save and Get code” để tiến hành lấy mã Quảng cáo đặt vào trong Blog.

Cách đặt mã Quảng cáo Adsense vào Blogspot

Đầu tiên bạn đăng nhập vào Blogger. Tiếp đến, đi đến mục Doanh Thu. Các bạn lưu ý giúp mình, phần doanh thu có một số bạn thắc mắc khi khởi tạo Blog và viết bài xây dựng Blog chỉnh chu rồi. Nhưng lại không tìm thấy mục này.

Đơn giản các bạn chỉ cần thay đổi ngôn ngữ cho Blog bằng cách vào Cài đặt -> Ngôn ngữ và Định dạng -> Ngôn ngữ  rồi các bạn chỉ việc xổ Combo box xuống chọn -> English (United States) – Sau đó nhấn Lưu cài đặt và F5 lại sẽ thấy Doanh Thu và tiến hành Cài đặt hiển thị quảng cáo AdSense của bạn như hình dưới.

Cài đặt hiển thị Quảng cáo cho Blog

Các bạn tiến hành thao tác theo các bước từ 1 -> 4 mình hướng dẫn trong hình trên. Đừng quên nhấn vào “Lưu cài đặt” sau khi thao tác xong nhé. Bây giờ thì bắt đầu tiến hành chèn mã đơn vị quảng cáo Google Adsense vào Blog thôi nào.

Chỉnh sửa mã quảng cáo Adsense

Lưu ý: Khi các bạn chèn mã đơn vị Quảng cáo Google Adsense thì có chút thay đổi trong mã code. Bạn phải bổ sung thêm chỗ: async=”async” thì lúc đó QC mới hiển thị trên Blog của bạn được.

Mã ban đầu:

<script async src=”//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js”></script>
<!– Article_TinTranDotORG –>
<ins class=”adsbygoogle”
style=”display:inline-block;width:728px;height:90px”
data-ad-client=”ca-pub-5651194403765283″
data-ad-slot=”1096900078″></ins>
<script>
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
</script>

Mã sau khi thay đổi:

<script async=“async” src=”//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js”></script>
<!– Article_TinTranDotORG –>
<ins class=”adsbygoogle”
style=”display:inline-block;width:728px;height:90px”
data-ad-client=”ca-pub-5651194403765283″
data-ad-slot=”1096900078″></ins>
<script>
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});
</script>

Cuối cùng, bạn chỉ việc copy mã đã được thay đổi. Vào phần Bố Cục trong Blog -> Thêm tiện ích “HTML/JavaScript” rồi dán đoạn mã code Adsense vừa thay đổi vào và Lưu lại.

Tận hưởng thành quả sau khi đặt mã quảng cáo Adsense thành công

Quảng cáo Google Adsense hiển thị trên Blogspot

Hình ảnh trên chính là thành quả mà mình đã đặt mã quảng cáo Adsense thành công tại Blog Tin Tran của mình. Để kiếm chứng thành công hay chưa, các bạn có thể theo đường link: tintrandotorg.blogspot.com để tham khảo xem Quảng cáo hiển thị trên Blog cá nhân của mình.

Qua bài viết trên, mình hi vọng các bạn có thể dễ dàng sưu tập tạo cho mình 1 Blog cá nhân. Đẩy mạnh SEO và áp dụng các thủ thuật marketing để tăng traffic cho Blog. Đồng thời có thêm nguồn doanh thu nho nhỏ từ Google Adsense làm động lực nhé.

Mời bạn đọc thêm chủ đề: Nhận tiền Google Adsense thông qua Western Union

Mình cố gắng mô tả cụ thể và Demo qua các chú thích trong hình ảnh rồi. Nếu các bạn có bất cứ khó khăn, hay thắc mắc thì đừng ngại comment gửi câu hỏi cho mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

AdsenseBlogspotGoogle Adsensemmoquảng cáo adsense
Comments (6)
Add Comment
  • Triệu

    @@

  • Đỗ Đức

    bạn ơi , cho mình hỏi mình muốn đặt 1 baner quảng cáo của 1 mặt hàng khác lên trang web đang có google adsense được k0 ạ, có bị vi phạm chính sách không bạn

    • Tin Tran

      vẫn được nhé bạn nhưng bạn hạn chế thôi nên đặt 1 đến 2 link banner QC ngoài. Vì nếu quá nhiều link tiếp thị QC trên Blog thì sẽ vi phạm chính sách Google Adsense đấy. Nên hãy cẩn thân cân nhắc 1-2 link banner liên kết đến Blog bạn thôi nhé.

      • Đỗ Đức

        ak, mình chỉ đặt 1 baner của cái liên kết tiếp thị sản phẩm thôi bạn, k0 có đặt nhiều cái, hì, vậy là vẫn đặt ok phải k0 bạn, để mình bỏ vào luôn xem sao..

  • Nhat nhi

    Mình muốn chọn quảng cáo tự động , nhưng đặt mã vào mà quảng cáo không hiển thị có gì sai . Bạn chỉ cho mình với