Góc Giải Trí Khám Phá

Chuyến du lịch Thái Lan tuyệt vời cùng gia đình Designveloper

Written by Tin Tran

Chào mừng tất cả anh em đến với Blog cá nhân của Tin Tin nhé! Bài viết hôm nay là những kỷ niệm đáng nhớ sau chuyến du lịch Thái Lan của mình cùng với tập thể đại gia đình Designveloper. Như một thói quen của Blogger, Tin Tran sẽ lưu giữ lại mọi khoảnh khắc đẹp nhất cùng tập thể anh chị em công ty Designveloper (DSV). Và sau đây là hành trình chuyến đi 5 ngày 4 đêm tại Thái Lan cùng tập thể công ty của mình.

Ngày 1 – Bay từ Việt Nam sang Bangkok

Lúc ra sân bay Tân Sơn Nhất là mình cùng anh chị em “Đờ Sờ Vờ” khẩn trương làm thủ tục các kiểu bla bla… Sau đó vô trong máy bay ngồi đợi tận hưởng giây phút cất cánh bay cái èo qua bên thủ đô Bangkok. Mình khởi hành cùng DSV trên chuyến bay Nok Air lúc 9h20 và đáp cánh tới bên sân bay Thái Leng lúc gần trưa luôn.

Tới nơi thì khâu quan trọng trước khi du lịch Thái Lan là làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó, mình và mọi người được cấp cho mấy cái Coupon như ảnh dưới đây để ăn trưa tại Foodcourt ở sân bay.

chuyến du lịch thái lan

Mấy anh em công ty mình ăn uống không biết khẩu vị ra sao! Nhưng mình cảm giác ăn mấy cái đồ ăn Thái Lan ở chỗ này thấy cũng khá ok với mình. Đặc biệt là người Thái họ ăn cay lắm mờ mình dân xứ Huế nên cũng chịu được ahihi 🙂

• Bữa trưa hết 65 Baht

Trên đó là mấy tấm ảnh đồ ăn mà mình lấy mấy cái Coupon đổi để chọn các món ăn mình thích. Gì chứ chai nước nhỏ nhỏ mà các bạn gọi là bò húc mà bên Việt Nam hay uống. Cái chai đó mình khoái nhất, uống nó cảm giác tê tê mà phê lắm. Mùi vị nồng nó đã hơn cả vị bò cụng của Việt Nam lắm cơ. Sau bữa trưa là mình cùng tập thể DSV lên xe để đi về Pattaya.

Di chuyển về Pattaya – Du Lịch Thái Lan

Lúc lên xe thì có 1 anh tên là Sơn, hướng dẫn viên du lịch Thái Lan. Nghe ảnh kể những điều thú vị ở Thái Lan cũng khá hay. Có mấy điểm ảnh lưu ý về Thái Lan bạn nên lưu ý dưới đây:

1. Phương tiện giao thông bên Thái nó đi phía trái ngược lại. Chỗ ngồi lái xe của tài xế cũng ngược lại luôn.
  2. Đừng có tự ý hút thuốc bừa bãi kẽo bị phạt đấy. Trước khi hút bạn cần tìm không gian đành riêng cho việc này hoặc quan sát và hỏi kỹ trước nhé.
  3. Tiền rớt bạn nhặt tay lên chứ đừng có lấy cái chân dẫm lên giữ lại. Hành vi này được cho là xúc phạm các vị Vua của Thái Lan đấy nhé!
  4. Đừng có tự ý lấy tay xoa đầu người khác. Vì người Thái họ xem bộ phận đầu là nơi cao quý. Nên cử chỉ dùng tay chạm vào đầu người khác là hành vi xúc phạm.
  5. Không nên tự ý chụp hình tùy tiện người dân bản địa. Nếu bạn chụp tùy tiện mà không hỏi trước sẽ khiến họ khó chịu. Thậm chí là bị đòi tiền vì hành động này luôn đó. Cẩn thận nhen!

Còn nhiều điều nữa mà lúc đó mình mơ hồ xong chợp mắt trên xe lúc nào không hay rùi. Đi từ Bangkok về dưới Pattaya khoảng 120km-150km tầm 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng lận thì phải do tính luôn thời điểm kẹt xe bên Thái nữa đó các bạn.

Ghé lại trạm dừng chân

Trong chuyến đi thì hơi dài nên xe ngừng lại chỗ trạm dừng chân có mấy cái siêu thị số 7 Eleven. Lúc đó thả mọi người xuống để “xả nước cứu thân” cái đã. Sau đó mình có ghé vô trỏng mua một ít đồ ăn với thức uống để đổi thêm vào Baht tiền lẻ.

• tram dung chan 1-min

Do trước lúc đi du lịch Thái Lan là mọi người đổi tiền Baht trước. Nhưng mà chỉ có mấy tờ 1000 Baht nên giờ ghé đó mua ít đồ để đổi lẻ luôn cho tiện. Cảm giác cầm mấy đồng Baht của Thái Leng nghe leng keng nó khoái chí sao ấy! Mình vẫn còn giữ lại mấy Baht xiền Thái làm kỷ niệm.

Ăn tối ở nhà hàng

Khi xe chạy về tới nhà hàng dưới Pattaya thì lúc đó ai cũng nữa đói nữa mệt lắm rùi. Vào ăn uống lúc này tâm trạng cũng chưa xìu mấy. Thấy gương mặt ai cũng phấn khởi còn sức nuốt đồ ăn được. Có mấy tấm ảnh từng team ngồi lại với nhau trước và sau buổi ăn tươi rói hẳn lên.

Tới khách sạn ở Pattaya

Lúc tới khách sạn ở Pattaya. Lần đầu tiên bước vào là mình kết rồi. Mọi thứ trang bị khá ok và tiện nghi. Có cái bang công để mình hóng gió với phơi đồ cho thoáng nữa. Cảm giác sau khi tắm xong làm tấm ảnh review cái backgroud trong phòng ngủ cũng tuyệt lắm.

review pattaya hotel

Thêm cái mình thích nữa là cái bể bơi dưới khách sạn. Anh em lao nhau ra tắm nó đã cực kỳ. Đoạn này mình bơi xong bị chuột rút hên sao anh em kéo lên bờ massage, kéo giò các kiểu. Kakakaka!!!

hồ bơi ở khách sạn pattaya

Có sự thú vị khi du lịch Thái Lan, người dân đổ xô nhau ra phố đi bộ Pattaya về đêm tầm 9h tối trở đi là bắt đầu nhộn nhịp. Chu cha mạ ơi, lần đầu mình tới phố đêm bển. Đang đi dọc dọc thì 2 bên có mấy em nó “xếch xi” quá trời.

Với cái hình thức kinh doanh mô hình dạng “câu mực, câu ghẹ, tôm, cua” bla bla các kiểu ấy. Viết tới đây mình không ghỉ rõ nữa nhen. Vì đi du lịch chủ yếu lưu lại mấy cái gì đẹp thì đem về. Còn mấy cái xấu hay hại não thì bỏ lại đừng mang theo nó nặng đầu các bạn nhen 😛 Dưới đây là cái hình ông nộm này vì đòi xiền tip chụp ảnh mà rượt mình bán mạng. Lolll!!!

cái hình ông nộm

À mờ mình có ghim lại cái đoạn đang đi gặp cái ông hình nộm nầy. Mình chụp ổng vài bức ảnh, xong ổng lao nhanh tới đòi mình tiền tip. Pha đó mình xoắn luôn rồi chỉ biết co giò lặng lẽ chạy cho lẹ kakakaka. Nhớ đời luôn!

Cảm nhận ngày 1 khi đến với Thái Lan

Nói chung mình thấy nơi đây khá thú vị với mình. Hoàn toàn là mới mẻ với 1 phần là mình đi Thái Lan lần đầu tiên xuất cảnh nữa. Nên mọi thứ đối với mình khá tuyệt và vui nhất khi luôn sát cánh cùng mọi người ở DSV.

Ngày 2 – Đảo San Hô KohLan ở Pattaya

Kết thúc chuyến du lịch Thái Lan trong ngày 1 thì làm một giấc kéo tới sáng. Ngày 2 thì mình cùng đoàn dậy sớm để tập trung dùng bữa sáng dưới sảnh khách sạn. Nhìn chung là các món ăn Buffet rất ổn. Đi du lịch với mình thì trải nghiệm, học hỏi là chính. Nhưng chắc chắn không thiếu ăn uống rùi! Ăn có sức mới quẩy được nhiều chỗ chớ.

tấm ảnh dùng bữa sáng

Bên trên là tấm ảnh dùng bữa sáng Buffet của mình tại khách sạn. Nhiều món ngon lắm, ăn vừa đủ no để còn đi tắm biển nữa. Ra ngoài đó, công ty mình chia làm 4 team tổ chức các games thú vị lắm. Rồi tiếp đó là tắm biển!

Tắm biển ở đảo san hô KohLan

Ra tới đảo này thì đoàn đưa mình và tập thể DSV đi bằng ca nô nó lướt rất phê. Tiếc là cả 2 chặn đi với về mình không được ngồi khoan trước để quay video chụp mấy ảnh đẹp lại. Nhưng mọi người trong công ty mình cũng có mấy anh em ngồi chụp share cho mình ùi. Thank you!

team building desingveloper

Nói về đảo ở KohLan thì khỏi chê rồi, có điều nó rơi vào cái mùa sứa đẻ hay sao mờ mình xuống tắm chưa đầy 5 phút là nó ngứa khiếp. Nhưng thật lòng nói thì biển rất sạch, hầu như không có rác luôn. Xuống đất liền nước trong bờ xanh biếc đẹp lắm các bạn.

• thai lan beach-min

Tham quan trung tâm đá quý tại Hoàng gia Thái Lan

Vô tới chỗ này thì họ không cho quay phim chụp hình nên mình không có cơ hội chụp lại mấy tượng hổ và rồng siêu đẹp lắm. Được cái thích nghe giọng của anh hướng dẫn trong chỗ trung tâm đá quý tại Hoàng gia Thái Lan này. Anh ấy là người Thái nhưng chào với giọng nói chân thành, cởi mở. Nói tiếng Việt cũng ấn tượng mà dễ nghe.

Mình có mua được một chuỗi dây chuyền bằng ngọc trai hiếm để kỷ niệm cho chị gái. Tại mình rất thích ngọc trai nuôi tự nhiên nên có hỏi anh người Thái hướng dẫn trước đó để mua. Hơn nữa, tại đây có bán thêm các mặt hàng mỹ phẩm độc nhất cho mấy chị em làm đẹp.

Ghé thăm vườn nho Silver Lake

Chỗ nầy mình thích nhất! Khung cảnh nó hùng vĩ và bạt ngàn một màu xanh rất mượt mà. Toàn bộ khung cảnh mặt đất và bầu trời kết hợp thấy nó huyền ảo lắm các bạn. Có dịp đi du lịch Thái Lan thì các bạn nên ghé chỗ này tha hồ chụp được nhiều Album ảnh kỷ niệm đẹp nhất.

vườn nho silver lake ở thái lan

Nơi đây là một miền đất của một nữ triệu phú Thái Lan đầu tư. Biến nó thành một mảnh đất ly kỳ với các quan cảnh tuyệt đẹp. Cảm nhận lúc bước vào đây là một xứ sở Châu Âu thu nhỏ trong đất nước Thái Lan. Có lẽ, nơi đẹp nhất để có nhiều Album ảnh kỷ niệm trong chuyến đi ngày 2 của mình chính là chỗ này đây.

• silver lake

Cây cỏ trong lành nhìn nó mát con mắt lắm các bạn ạ! Tại đây mình và mọi người thi nhau tranh thủ chụp ảnh đủ thứ các kiểu. À cái vụ vườn nho ở Thái Lan này ghé vào chỉ cho ngó thôi chứ không có cho tạt vô và xực chén như mấy cái vườn nho ở Việt Nam đâu nhen. Hahaa!!

Du lịch Thái Lan – Tham quan Trân Bảo Phật Sơn

Danh sách các điểm đến chùa du lịch Thái Lan của đoàn lần này mình cũng thích lắm. Vì đến chùa là niềm vui của mình mờ. Nhất là được chiêm ngưỡng các tương phật lớn, uy nghi, đồ sộ. Dưới là hình ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền. Tượng được tạc theo kiến trúc độc đáo với độ cao 130m, rộng 70m và khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara.

trân bảo phật sơn

Đến nơi đây các bạn có thể đi viếng Phật trước đã. Sau đó ra tận mắt chiêm ngưỡng toàn bộ hình ảnh bức tượng tuyệt đẹp này. Bức tượng này được xây dựng vào năm 1996, đời Quốc Vương Rama thứ IX.

được xây dựng vào năm 1996

Xem chương trình vũ công chuyển giới biểu diễn

Mới nghe qua về chuyển giới nầy nọ thì mình thấy ngại ngại với một phần rùng rợn. Nhưng chúng ta đừng nên miệt thị những người chuyển giới. Vì họ phải trải qua rất rất nhiều ca phẫu thuật. Kèm theo đó là những ngày tháng dày vò với những cơn đau đớn. Dưới là các ảnh chụp đứng ngoài cổng trước khi vào xem chương trình.

• vu cong chuyen gioi 1

Hơn nữa, họ phải uống thuốc triền miên để thỏa mãn với khát vọng được sớm “trở về với chính bản ngã” của mình. Do đó chúng ta đừng nên miệt thị mà hãy trân trọng những hình ảnh hi sinh tuyệt vời của họ kìm nén đau đớn để biểu diễn cho chúng ta đấy. Những người chuyển giới thường có tuổi thọ thấp hơn người thường rất nhiều.

Nhìn chung xem biểu diễn của các vũ công chuyển giới khiến mình phần nào cảm động. Mình rất ấn tượng trước những cố gắng của họ trong từng cử chỉ hoạt động trên sân khấu. Màn ảnh, hiệu ứng chuyển đèn dàn dựng các kiểu của người Thái không chê vào đâu được. Đó là một ngày du lịch Thái Lan rất tuyệt vời! Nhưng vô coi mình ham say xưa nên không quay clip lại rùi. Giờ viết mà đọng lại trong ký ức chuyến đi khá nhiều.

Cảm nhận ngày 2

Đây là ngày mình thích nhất dù có mệt mỏi hay uể oải bởi các trò chơi vận động và đi lại nhiều nhất. Nhưng nó để lại cho mình những hình ảnh bạn bè, anh chị em công ty một tình đoàn kết. Mọi người luôn cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất trong suốt chuyến đi. Tinh thần team building lên cao và ánh mắt ai cũng muốn tiếp tục đi chơi nữa chứ không dừng lại.

Ngày 3 – Rời khỏi Pattaya để về Bangkok

Trong ngày 3 thì đoàn của mình dùng bữa sáng và cũng trả phòng nói lời tạm biệt Pattaya. Sau buổi sáng ngon miệng cùng gia đình Designveloper, đoàn chúng mình cùng nhau di chuyển về thành phố Bangkok. Đen ơi là đen chả hiểu sao cái ngày 3 đi chơi lại mưa từ lúc sáng tới tận lúc trưa.

Hôm đó, đoàn mình ghé thăm Trung tâm đặc sản bánh kẹo 3 miền của Thái Lan. Sau đó, đoàn tham quan du lịch Thái Lan của mình đi coi xiếc cá sấu và xiếc hổ. Cũng khá vất vả tí là thời tiết hôm đó mưa khá dai nên tốn nhiều thời gian chờ tạnh mới đi vào xem được.

• di xem xiec 1

Nhìn chung cũng có mấy pha cá sấu táp nó rợn người. Dưới bài mình có làm video để lại mấy pha đó coi muốn nổi da gà luôn. Chỉ hơi chán cái là coi xiếc hổ! Tại vì mình cảm thấy mấy chú hổ tội nghiệp quá! Có lẽ chúng rất uể oải khi ra diễn xiếc. Từ lúc coi xiếc xong là trời vẫn mưa, khi đó mình thấy ngán qua đành tắt điện thoại ra xe nằm cái èo cùng đoàn tới gần tối 6h tới khách sạn ở Bangkok. Bên dưới là tấm ảnh trong chuyến du lịch Thái Lan mình ngồi trên xe chụp lại đoạn đường chuẩn bị rẻ vào khách sạn.

xe về bangkok

Check in ở Bangkok

So sánh với khách sạn ở Bangkok thì mình vẫn thích khách sạn ở Pattaya hơn nhiều. Khách sạn ở Bangkok nó không có cách âm được, nói dội âm thông qua của phòng bên cạnh. Với lại chả có bang công để ra vô ngắm cảnh hóng gió lúc tối. Mình vào đó nhận phòng nghĩ ngơi tí sau đó xuống đi tàu điện ngầm khám phá chợ đêm ở Bangkok.

du lịch thái lan

Đi tàu điện ngầm ở Thái Leng tốn có 16 Baht thôi mà rất tiện lợi lắm. Qua du lịch Thái Lan phải đi tàu điện ngầm cho biết với người ta chớ dại chi không đi hè. Ra tới chợ đêm ở đó đa số là người Trung Quốc khá nhiều, nhưng được cái đồ ăn khá hấp dẫn. Mình cùng mấy anh chị em chén trước món tôm sống nó quá feel luôn. Ngon hết xảy! 😛

tôm sống ở bangkok

Sau buổi ăn tối ở chợ đêm tại Bangkok no nê thì mình về đi Massage gần chỗ khách sạn. Tại đi bộ cả ngày di chuyển 2 chân mình nó ê với mỏi lưng quá. Nên khuya đi Massage lành mạnh tí tới tận 1h sáng thì mới về khách sạn ngủ trễ tí. Mờ thấy cũng thú vị với lối sống Bangkok về đêm khá nhộn nhịp.

Cảm nhận ngày 3

Ngày này khá chán với mình, chắc có lẽ là điều kiện thời tiếc nó mưa quá nhiều. Nhưng không sao! Đi du lịch lâu lâu cũng phải thử trải nghiệm để tập thích nghi với người ta chớ. Được cái thích nhất ngày 3 này là kết cái chợ đêm bán đồ ăn ngon nhưng chen lấn đi hơi mệt và dễ bị lạc nhau lắm. À còn cả cảm giác lần đầu tiên được đi tàu điện ngầm chạy tốc độ bàn thờ bên Thái Lan nó sướng quá chời.

Túm lại là ngày này mệt nhất với chán từ sáng tới lúc nhận phòng vì trời mưa nhiều. Có lẽ chuyến đi du lịch Thái Lan ưu sầu nhất là ngày này rồi. Còn tối thì mọi thứ trở nên thú vị ly kỳ. Blogger Tin Tran xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người Thái đã nhiệt tình massage bắp chân cho mình.

Các cô cũng tuổi như ba mẹ con nhưng làm việc cũng thức khuya nhiều thấy thương các cô lắm. Giờ về Việt Nam cắm đầu viết Blog còn vương vấn mấy nhịp xoa bóp dưới chân tui đâu đây. Lollll!!! 😛

Ngày 4 – Thưởng thức Buffet tại Baiyoke Sky 86 tầng

Chuyến du lịch Thái Lan trong ngày 4 thì đoàn mình ngủ nướng tới 10h sáng mới khởi hành nên thong thả. Gia đình Đờ Sờ Vờ cùng nhau di chuyển đến nhà hàng xoay cao 86 tầng. Nhưng trên chuyến đi ngồi trong xe đoàn có tổ chức chơi mấy cái trò giải mật thư. Hôm đó đi ngồi trong xe đoàn chở thì mình chỉ biết ngóng trời âm u do tối đó ngũ trễ quá nên khá mệt. Trò nầy team 2 của mình tự hào thua nhất đấy. Kakaka!! Ba cái mật thư hại não vãi ra 😀

baiyoke sky 86 tầng

Bên trên là bức ảnh đứng ở nhà hàng xoay chụp ra toàn cảnh khi đang dùng tiệc Buffet cùng anh chị em trong đoàn du lịch. Nhà hàng Baiyoke Sky nầy sở hữu 86 tầng cao nhất Thái Lan. Đồ ăn thì mình thích mấy món Susi cá hồi ăn cực ngon và rất tươi. Giờ ngồi kể lại thấy hơi cá hồi thèm nhỏ dải. 😛

Sau buổi trưa đó thì có đi viếng hương ở một ngôi chùa nhỏ linh thiêng với bức tượng 4 mặt. Chỗ đó người ta tập trung đông lắm. Mình cũng mệt quá không cầm theo điện thoại chụp. Với lại người người 4 mặt tượng đứng thắp hương viếng Phật cả rừng chả thấy được rõ toàn cảnh tượng.

Đi siêu thị Big C ở Thái Lan

Tiếp theo là điểm đến ghé tham quan mua sắm trong siêu thị Big C bên Thái Leng. Trong đây thì khá rộng rãi, nhiều thứ để mua đồ làm quà tặng bạn bè. Mình vô đây ấn tượng với cha nội Nhật CR7 đi mua đồ chung với nhau. Đi với cu cậu thì thấy bác Nhật cứ hễ mua cái gĩ cũng bị áp lực đến nổi phải lòng vòng lựa đồ cho ba, má, em, chị, bồ bịch, đồng nghiệp um binh các kiểu. Ta nói nó nhức cái đầu bị áp lực hưởng chung với nó luôn. Xem cái bản mặt điển trai của CR7 Nhật đây anh em ạ!

• cr7 nhật

Đêm Gala ở Bangkok

Trong buổi Gala thì lại tiếp tục bữa ăn cùng team lần nữa. Tối hôm đó chia làm 4 team cử người để hóa trang thi tính điểm tranh ngôi đầu ẵm 5 củ. Chủ yếu chơi để thể hiện tinh thần tập thể, đồng đội đoang kết nhau trong công ty. Nể nhất anh Toàn của đoàn nhảy khá sung với bung lụa mấy pha cuối khá ấn tượng.

• team 1 fashion

Cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật cho mấy anh chị công ty Designveloper trong tháng 9 với chuyến du lịch Thái Lan đáng nhớ nhé! Tin chúc mọi người luôn thành công và thật nhiều sức khỏe nhen. Khung cảnh dùng bữa tối tại đem Gala cũng rất đẹp. Cảnh ao hồ có cá và lối đi trên cầu nó thơ mộng yên ắng làm mình nghĩ đến xứ Huế quê mình quá!

Cảm nhận ngày 4

Đây có vẻ là một ngày trôi nhanh và bị dày đặc lịch ăn uống là nhiều. Nhưng hơi uổng khoản thời gian buổi sáng đoàn không tận dụng mờ cho ngủ nướng để khởi hành 10h sáng thì hơi tiếc tí. Đi chơi du lịch theo tour thì mình thích đi liên phanh như cái ngày 2 mới thỏa mãn lận. Ngày nầy thì mình thấy ngán ăn uống lắm rồi. Vì đi đâu cũng ăn hết. Lollll…

Được cái thích nhất là mấy trò giải trí chuyển giới mà 3 team của công ty mình. Mấy anh chị em sáng tạo độc đáo quá làm mình coi thấy buồn cười nhưng nó rất ý nghĩa. À cái trò đêm Gala thì thú nhận team 2 của mình cũng thua nhất luôn nhé! Thấy tự hào team toai quá chời đất ưi.

Ngày 5 – Tham quan các chùa và chuẩn bị tạm biệt Bangkok

Mới đó nhìn lại chặng đường đi du lịch Thái Lan đã ngày 5 rồi ư! Mình thấy nó trôi qua nhanh thật. Bạn biết không, lúc mình mở lịch trình chuyến đi thì Tin chỉ ước nó quay ngược thời gian hoặc đứng yên để mình còn được ở lại Thái Lan thêm vài bữa mà đi chơi và trải nghiệm thêm nhiều thứ nữa.

Mờ thôi, cái gì tới thì tới để mình thích nghi theo thôi chứ có mần răng đâu! Ngày cuối cùng này mình cùng đoàn khám phá thêm 3 địa điểm trước khi về nhà hàng ăn trưa:

Tham quan chùa Wat Saket (Chùa Núi Vàng)

Đến ngôi chùa này lúc vào cổng sát bên cũng là trường Wat Saket. Điểm thú vị ở Thái Lan là các trường học luôn năm gần luôn ở chùa. Vì các học sinh được các sư chùa dạy về cách đối nhân xử thế. Chính vì thế mà quốc gia Thái Lan đi đâu cũng thấy họ nhẹ nhàng, từ tốn và luôn niềm nở nụ cười thân thiện.

wat saket pagoda

Vào chùa này mình viếng hoa và hương, đèn cầy lên Phật cùng mọi người. Sau đó, mình đi lên phía trên cao nhất của chùa để chụp lại hàng loạt các ảnh tượng phật và view tuyệt đẹp. Nó thu vào mắt “muôn trùng nước non” luôn các bạn ơi.

• wat saket 1
    Tham quan chùa Wat Saket trong chuyến du lịch Thái Lan

Ngôi chùa núi vàng này cũng thu hút đông đảo du khách tìm đến. Vì nó linh thiêng bởi nhiều người chiêm bái. Nhất là người Thái họ có niềm tin mãnh liệt với mọi điều ước trở thành sự thật.

Viếng chùa Phật Vàng – Wat Traimit

Ngôi chùa phật Vàng có cảnh quang rất đẹp. Bước vào nhìn thẳng chiêm ngưỡng tượng Phật vàng rất lấp lánh. Hệt như một hào quang tỏa sáng linh thiêng giữa trung tâm của ngôi chùa. Nói ra đây cũng khó thuyết phục. Coi video dưới của mình hoặc có dịp bạn tự đi 1 lần rồi cảm nhận để nó phê nhá!

• chùa du lịch thái lan wat tri mit

Ngôi chùa này được lót đá hoa cương bởi 2 đại gia ở Việt Nam tình nguyện công đức cho chùa. Ngôi chùa linh thiêng lưu giữ bức tượng Phật Thích Ca bằng vàng nguyên khối nặng 5.500kg.

Dạo thuyền trên sông Chao Phraya

Ở chỗ này là điểm đến cuối cùng trong lịch trình du lịch Thái Lan của gia đình DSV rồi. Mình cùng đoàn đi thuyền trên sông Chao Phraya ra đến nơi chiêm ngưỡng “các chú cá đi tu“. Sao mờ lại gọi cá đi tu? Tại Thái Lan có 1 điều thú vị nữa là các chú cá này trên đầu có 1 vết chấm trắng. Chúng sống gần khu vực chùa, được nhiều người Thái phóng sanh hàng năm và hễ thấy tàu thuyền du khách ghé vào là thi nhau ngoi lên để xin bánh mì ăn.

Trong suốt chặng đi thuyền mình có chụp lại ở trên vài tấm ảnh 2 bên sông. Các tòa nhà rất đẹp, tới chỗ cho cá ăn thì mình mải mê ngắm cá với quay clip. Bạn hào hứng xem cá đi tu bơi cứ chốc kéo xuống cuối bài mình có video tổng hợp chuyến đi đầy đủ luôn nha.

• chaopaya 2

Sau chuyến đi trên sông Chao Phraya kết thúc thì mình cùng đoàn quay về nhà hàng dùng bữa trưa lần cuối. Sau đó cả đoàn di chuyển ra sân bay Bangkok để chuẩn bị quay về Việt Nam.

Tạm biệt Thái Lan

Tập thể Designveloper đáp cánh về đến Việt Nam vào lúc 22h00 ngày 24/9/2019. Tạm biệt nước Thái Lan yêu dấu. Chuyến du lịch Thái Lan cùng anh chị em công ty vẫn đẹp mãi trong tôi không thể nào quên được. Tạm biệt những người Thái thân thiện luôn niềm nở với nụ cười nhân ái chào đón tôi và tập thể gia đình “Đờ Sờ Vờ“.

Tôi sẽ lưu lại những dòng chữ kỷ niệm, những tấm ảnh và những ký ức với những người bạn mà ngày tháng cùng tôi gắn bó trong suốt chuyến đi tuyệt vời này. Đừng quên để lại comment của các bạn để nói cảm nhận của các bạn sau chuyến đi Thái nhé!

chuyến du lịch thái lan cùng designveloper

Còn rất nhiều thứ để viết và để nói nữa. Nhưng đây là những dòng chữ tôi gõ đến đêm thứ 5 rồi. Ngồi ngẫm nghĩ mọi thứ cô đọng để gom góp cảm xúc. Lục lại toàn bộ các tấm ảnh, làm video, đầu tư tối ưu sao cho hoàn thiện hình ảnh tập thể công ty Designveloper. Cùng với những ký ức đẹp vương vấn trong não đọng lại đâu đây để trích dẫn những lời cuối cho bài viết rồi. Mời các bạn xem video toàn bộ chuyến đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm của gia đình Designveloper dưới đây nhé:

Cảm ơn Designveloper!

Tin Tran xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe cho các CEO, đội ngũ lãnh đạo đã cho tập thể gia đình Designveloper một chuyến đi du lịch đầy kỷ niệm đáng nhớ và niềm tự hào nhất.

Xin chân thành cảm ơn toàn bộ anh chị em của Designveloper đã đồng hành cùng mình trong chuyến đi tuyệt vời này. Hy vọng mọi người luôn nhiều sức khỏe và thành công. Rồi đại gia đình DSV chúng ta lại sớm có thêm những chuyến đi tuyệt vời ra thế giới nữa nhé. Mãi yêu mọi người!

Một ngày nào đó tôi cũng sẽ sớm quay lại Thái Lan để tiếp tục khám phá. Học hỏi và trải nghiệm thêm những điều thú vị đang chờ tôi không xa.

Tôi yêu Thái Lan! 🇹🇭

About the author

Tin Tran

Đam mê thể thao, yêu thích Street Workout, Tennis. Mình thích viết và chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất tại Blog cá nhân tintran.org. Rất mong bạn đọc ủng hộ và theo dõi, mình sẵn sàng học hỏi và tôn trọng những đóng góp từ các bạn. Thân ái! Các bạn có thể đọc qua câu chuyện ➣ chi tiết về Tin Tran